MỘT SỐ CÁCH THỨC ĐỂ SỬ DỤNG DI ĐỘNG ĐỂ THÚC ĐẨY KINH DOANH CỦA BẠN
16:50 14/04/2014 - NHUNGCT

Di động là một vùng đất đầy thú vị trong thế giới tiếp thị (marketing), ở đó, nó cho phép các marketer truyền đạt những thông điệp của mình đến đúng người đúng lúc. Ngày nay, người ta dường như không thể sống mà thiếu điện thoại di động. Điện thoại di động luôn luôn theo sát chúng ta, cho dù đang làm việc, liên lạc bạn bè và thậm chí dùng để giải trí (chơi game, xem phim, nghe nhạc, lướt web, tham gia mạng xã hội ảo…)

Vậy bạn làm cách nào để khai thác xu thế thời đại này ?

Xu thế này có nghĩa là bạn có thể liên lạc với khách hàng mọi lúc mọi nơi. Di động là một kênh truyền thông giúp bạn kết nối với khách hàng một cách thông minh hơn, mật thiết hơn.

Sau đây là một số cách thức sử dụng di động để thúc đẩy kinh doanh của bạn (Mobile Marketing)

1. Sử dụng SMS chăm sóc khách hàng – SMS Customers care
Sử dụng SMS để nhắn tin Chúc mừng sinh nhật khách hàng, thông báo thay đổi số dư tài khoản (Banking), thông báo điểm thi (Giáo dục), thông báo lộ trình kiện hàng (Giao vận)…

2. Phát hành phiếu quà tặng và phiếu mua hàng bằng SMS – SMS vouchers and coupons
Bạn có thể sử dụng SMS để gửi phiếu mua hàng/chứng từ mua hàng cho khách hàng khi mua hàng trực tuyến. Hoặc SMS cho khách hàng phiếu giảm giá, phiếu quà tặng để họ được giảm giá hoặc tặng quà trong lần mua kế tiếp. Nếu khách hàng lưu giữ SMS này lại tức là cũng lưu giữ thương hiệu của bạn.

3. Nhắc nhở, cập nhật lịch hẹn
Thật là thú vị và chuyên nghiệp khi bạn sử dụng SMS thương hiệu (SMS Brandname) để thông báo, cập nhật, nhắc nhở các lịch hẹn với khách hàng và đối tác. Các hãng bảo trì xe máy, ô-tô gửi SMS để nhắc nhở khách hàng đến kỳ kiểm tra, bảo dưỡng xe. Các bác sỹ, nha sỹ dùng SMS để nhắc nhở bệnh nhân tái khám hoặc khám sức khoẻ định kỳ… Các công ty tài chính, ngân hàng, bảo hiểm sử dụng SMS để nhắc nhở khách hàng đến kỳ thanh toán hoặc giải ngân…

4. SMS bình chọn, dự thi  (voting and polling)
Các game show truyền hình thường sử dụng SMS đầu số ngắn để cho người xem tham gia bình chọn hoặc dự thi.

5. SMS đấu giá (SMS autions)
Các chương trình đấu giá trực tuyến ngày nay cũng sử dụng SMS như là 1 kênh giao tiếp với người dự mua. Bằng cách sử dụng SMS, các chương trình đấu giá có thể dễ dàng mở rộng phạm vi bán hàng và đối tượng dự mua.

6. Mobile applications
Ngày nay, bên cạnh những ứng dụng mobile phổ biến như Viber, nhaccuatui, zingplay… các doanh nghiệp có thể “đặt hàng” phát triển những ứng dụng tiện ích, game, tra cứu thông tin… cung cấp miễn phí cho khách hàng –> tạo một kênh giao tiếp hiệu quả giữa doanh nghiệp và khách hàng. Hình thức này chưa phổ biến ở VN nhưng sẽ là xu thế trong tương lai.

Theo WorldSMS

Kiểm tra Brandname
Lưu ý Brandname bao gồm các ký tự từ 0-9, a-z và A-Z, số ký tự từ 3 đến 11 (bao gồm cả khoảng trắng ở giữa).
Góp ý - Liên hệ
Cám ơn quý khách đã sử dụng dịch vụ của MPS. Sự phản hồi của quý khách là động lực giúp dịch vụ của chúng tôi ngày càng được hoàn thiện hơn.