Cách làm thương hiệu tạo nên mạng di động đẳng cấp
17:06 10/04/2014 - NHUNGCT

Việc đầu tư một cách chuyên nghiệp cho quảng bá thương hiệu đã giúp MobiFone có được hình ảnh đẳng cấp, thân thiện. Những yếu tố đó cộng hưởng lại đã giúp cho thương hiệu này được nhiều người yêu thích.

So với các mạng di động của Việt Nam, MobiFone được đánh giá là nhà mạng sớm có ý thức trong việc xây dựng thương hiệu. Trong những năm đầu tiên cung cấp dịch vụ, dù vẫn ở giai đoạn độc quyền - dù muốn hay không thì khách hàng vẫn phải sử dụng dịch vụ thì việc xây dựng hình ảnh thương hiệu được xem là chuyện lạ. Đây là điểm khiến MobiFone khá khác biệt so với các mạng di động khác trên thị trường.

MobiFone thường khắt khe trong việc đưa ra các hình thức quảng bá cho hình ảnh và thương hiệu của mình đặc biệt là sự tỉ mỉ trong quá trình lên ý tưởng, thực hiện các TVC quảng cáo. Chính vì vậy, nhiều TVC quảng cáo của MobiFone dường như đã "chạm" được vào cảm xúc của người xem.

Mới đây, MobiFone đã tung ra một chiến dịch truyền tải thông điệp thương hiệu “MobiFone kết nối tương lai” bằng một clip quảng cáo gây ấn tượng. Nhân vật chính trong quảng cáo mới của MobiFone thực chất không phải là con người mà chính là những ước mơ của họ. Mở đầu quảng cáo là hình ảnh một bé gái tự chụp chân dung của mình và gửi cho tương lai, với mơ ước được bay vào vũ trụ. Tiếp đến là là hình ảnh một cậu sinh viên đang ngồi vẽ kiến trúc một tòa nhà độc đáo trên thiết bị di động. Cuối cùng ước mơ của cậu sinh viên này đã thành hiện thực được thể hiện bằng cảnh quay một tòa kiến trúc độc đáo do chính cậu thiết kế trong niềm vui hân hoan của bè bạn. Rồi đến hình ảnh một cô gái đang ca hát trong căn phòng nhỏ rồi tải lên YouTube. Thế rồi ước mơ trở thành ca sĩ của cô đã thành hiện thực với hình ảnh cô gái đó được đứng trên sân khấu, ở dưới là đông đảo khán giả hâm mộ.

Đoạn phim quảng cáo kết thúc với hình ảnh một bác tiểu thương kinh doanh sản phẩm nổi tiếng của Việt Nam mà cả thế giới biết đến là cafe. Một hình ảnh cách điệu là ông chủ vựa cafe này chỉ với chiếc smartphone nhỏ gọn trong lòng bàn tay kết nối thông tin online qua 3G để giải quyết những đơn đặt hàng rất nhanh chóng để mang sản phẩm cafe của mình ra khắp thế giới.

MobiFone dùng hình ảnh  bé gái tự chụp chân dung của mình và gửi vào tương lai với ước mơ được bay vào vũ trụ trong TVC quảng cáo.

Toàn bộ clip quảng cáo để thể hiện rằng chúng ta hãy ước mơ, thậm chí là những ước mơ rất xa vời nhưng  thực ra là xa vời với hiện tại chứ không phải xa vời với tương lai.

Đại diện MobiFone chia sẻ, sở dĩ MobiFone đưa ra thông điệp này vì hiện nay, các tính năng di động cơ bản như gọi nghe hay nhắn tin đều được các nhà mạng cung cấp rất tốt. Thêm vào đó, sự phát triển của các loại hình điện thoại thông minh, sự phát triển của công nghệ, người tiêu dùng đòi hỏi các tiện ích ưu việt hơn từ dịch vụ di động để điện thoại trở thành công cụ phục vụ cho cuộc sống và công việc một cách hữu ích và tiện lợi và hiệu quả hơn. Vì vậy, MobiFone cần tìm ra điểm khác biệt cho thương hiệu cho chính thương hiệu của mình. “Kết nối tương lai” thể hiện là thương hiệu nắm bắt xu hướng phát triển của xã hội, không ngừng nghiên cứu tìm tòi và ứng dụng công nghệ tiên tiến để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ hiện đại, đồng hành cùng khách hàng trên con đường phát triển.

Việc đầu tư một cách chuyên nghiệp cho quảng bá hình ảnh và thương hiệu khiến MobiFone tạo được hình ảnh đẳng cấp nhưng cũng thân thiện đối với khách hàng. Điều này lý giải vì sao MobiFone luôn giành được các giải thưởng hay các cuộc bình chọn của người dùng về thương hiệu mạnh tại Việt Nam.

Bình luận về MobiFone hồi đầu năm 2014, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng cho rằng; “Mặc dù có sự cạnh tranh quyết liệt, nhưng MobiFone vẫn giữ được cái uy tín, thương hiệu chất lượng thể hiện qua việc công ty đã nhận được các giải thưởng uy tín trong và ngoài nước. Các cơ quản quản lý nhà nước và ngoài xã hội vẫn mặc định MobiFone là thương hiệu đẳng cấp”.

Theo nguồn: ICTNews.vn

Kiểm tra Brandname
Lưu ý Brandname bao gồm các ký tự từ 0-9, a-z và A-Z, số ký tự từ 3 đến 11 (bao gồm cả khoảng trắng ở giữa).
Góp ý - Liên hệ
Cám ơn quý khách đã sử dụng dịch vụ của MPS. Sự phản hồi của quý khách là động lực giúp dịch vụ của chúng tôi ngày càng được hoàn thiện hơn.